Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Một bộ trang phục đẹp đầu tiên phải đảm bảo tiêu chí vừa vặn với cơ thể người mặc. Với những người có thân hình vừa phải và cân đối thì rất dễ dàng để chọn được size quần áo vừa với cơ thể. Với những người hơi ốm, gầy một chút thì cũng khá là khó khăn trong việc chọn mua quần áo. Có những bạn gầy và nhỏ hơn so với bình thường thì ngay cả size S quần áo vẫn còn rộng. Lúc này bạn cần phải lựa chọn đến size XS. Vậy quần áo size XS là gì? Size XS là bao nhiêu kg? Hãy cùng tìm hiểu ngay những thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Bao nhiêu cân thì mặc được size xs

Size XS là gì?

“Size” là thuật ngữ tiếng Anh khá quen thuộc được sử dụng trong ngành may mặc khi muốn nói đến kích thước của quần áo, giày dép, túi xách,… Mỗi khi bạn đi mua sắm quần áo, váy đầm, bạn sẽ thường được các nhân viên bán hàng hỏi bạn mặc size gì để có thể chọn được cho bạn một sản phẩm vừa vặn.

Size áo XS dành cho nam giới

Trong ngành thời trang quần áo, size thường có size XS, S, M, L, XL, XXL tương đương với kích thước lớn dần theo thứ tự từ trái sang phải. Chúng là các chữ cái viết tắt của các từ tiếng Anh chuyên môn được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới sau:

XS – Extra Small: Siêu nhỏ, dành cho các bạn có thân hình rất gầy và nhỏ

S – Small: Nhỏ, dành cho các bạn có vóc dáng nhỏ, hơi gầy

M – Medium: Trung bình, cỡ này dành cho các bạn có thân hình trung bình, vừa phải

L – Large: Lớn, dành cho các bạn có thân hình tròn trịa một chút

XL – Extra Large: Rất lớn, dành cho các bạn có vóc dáng to cao

XXL – Extra Extra Large: Rất rất lớn, dành cho các bạn có thân hình rất to cao, mập mạp

Như vậy, các bạn có thể so sánh thấy size XS là size nhỏ nhất, dành cho những ai gầy và có chiều cao khiêm tốn, có không ít các cửa hàng thời trang có đầy đủ các size quần áo trên cho chúng ta lựa chọn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi mua sắm dù thân hình của mình chưa được chuẩn cho lắm.

Size XS là bao nhiêu kg

Nhiều người tiêu dùng có thân hình gầy ốm và họ thường khá là ngại khi đi mua sắm, thử đồ vì không dễ để chọn được một chiếc áo chiếc quần  vừa với thân hình nhỏ bé của mình. Nếu vậy thì size XS “siêu nhỏ” có vừa với những khách hàng “khó tính” này? Vậy những quần Size XS là bao nhiêu kg hay quần size m là bao nhiêu kg?

Quần nữ size XS

Size XS là bao nhiêu kg còn tùy thuộc vào từng đối tượng người mặc. Nếu đó là các bạn nữ thì size áo XS hoặc size quần XS thường là dành cho người dưới 40 kg, có chiều cao dưới 1m50. Còn đối với phái nam thì size áo XS, size quần XS thường là dành cho người có cân nặng dưới 47kg và có chiều cao dưới 1m64.

Với trẻ em thì size XS thường dành cho các bé từ 4-6 tuổi có cân nặng từ 16-19kg  và có chiều cao từ 99-113cm.

Size áo XS là gì?

Nếu bạn là người thường mặc size XS thì chắc hẳn bạn đang muốn biết size áo XS là gì. Size áo XS thường được tính dựa trên số đo cân cặng và chiều cao, hoặc ngoài ra còn được đo bằng chiều ngang và chiều dài của áo. Ở phần trên, chúng tôi đã đề cập size XS theo chiều cao và cân nặng, còn đây sẽ là cách tính theo chiều ngang và chiều dài của áo.

Size áo XS là gì?

Với nữ size áo XS sẽ là: 40x54 (cm)

Với nam size áo XS sẽ là: 45x64 (cm)

Ngoài ra, để chọn được chiếc áo quần vừa vặn nhất với cơ thể của mình thì bạn nên thử quần áo trực tiếp trước khi mua vì còn tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu khác nhau mà có sự sai số trong từng kích thước. Chúc các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn size quần áo của mình.

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: